Monday, June 8, 2009

MT.MACULOT ADVENTURE

Mt Maculot as seen from Cuenca


Before Mt. Daguldol, My very first Mountain Adventure is Mt.Maculot ,i was very excited during that time ,I dont care kahit gaano pa sya kataas or gaano kahirap akyatin ang mahalaga maakyat ko sya ,they said its only a level 1 for the Mountaineers,ganon pala ang feeling parang hinihintay mo na marating ang summit,nakakapagod na masarap ang pakiramdam ,sabi nga nila ano ba ang premyo mo sa pag akyat sa bundok,sa totoo lang wala pagod lang, but if you are nature lover ,malaking bagay ang marating mo ang pinaka Peak ng Mountain,magandang View,very relaxing ,wow tangal lahat ng pagod mo feeling mo malayo ka sa lahat ng problema ,it was really an achievement for me,beacause eversince isa na sa dream ko na maging Mountaineer matagal ko ng gustong gawin ang pag akayat sa mountain,kaya ng magkachance ako hindi na ko nagdalawang isip.sabi ko nga rain or shine go ako ,we plan to climb first to Mt.Pulag but there is thyphoon during that time so na postpone,i feel sad kasi can you imagine first time ako na aakyat ng bundok Mt.Pulag agad kaya lang di nakisama ang panahon ,that's why sa Mt.maculot kami natuloy with my wife ,my 12 years old son and our friends which is now a member of KAYA PA MOUNTAINEERING CLUB,Headed by Kuya Louei sya ang nag sked.kung saan ang next climb namin,sya kasi pinakamatanda sa amin (joke) he he he ,and this coming Friday were going to conquer Mt.pundaquit in San Antonio,Zambales.this is my third trekking adventure,at marami pang nakapila,this year for sure Mt.Pulag kasama na sa list namin,at least twice a month makapag Trekking kami we dont know yet what's next after Mt.Pundaquit so wait lang muna tayo mga ka kosa, sabi nga ni FPJ, ISA ISA LANG......

1 comment:

  1. Pareng Boyet, keep the enthusiasm high. Let's continue to inspire one another. Go go go Kaya pa! Aabot din tayo mt. pulag and mt apo sayo basta kaya pa!!!

    ReplyDelete